[Hỏi Đáp] Mang Thai Có Đi Trám Răng Được Không?

  • Ngọc

Trong thời gian mang thai, phụ nữ thường ít quan tâm đến việc chăm sóc răng miệng. Do đó, phụ nữ mang thai thường rất dễ mắc các bệnh lý về răng miệng gây khó chịu. Có nhiều mẹ bầu thắc mắc mang thai có đi trám răng được không? Có ảnh hưởng gì không? Cùng lắng nghe tư vấn từ chuyên gia tại Nha khoa Việt Pháp về vấn để này qua bài viết dưới đây nhé!

Mang thai có đi trám răng được không?

Với câu hỏi mang thai có đi trám răng được không, câu trả lời là mang thai vẫn CÓ THỂ trám răng được sau khi đã thăm khám kỹ lưỡng. Trường hợp trám răng không sử dụng đến thuốc tê thì sẽ không ảnh hưởng gì đến mẹ và thai nhi. Hoặc ngay cả khi có sử dụng thuốc tê thì hàm lượng cũng rất ít, không ảnh hưởng đến thai nhi. Do đó, các mẹ bầu không cần phải quá lo lắng về vấn đề này.

khi-mang-thai-co-nen-di-tram-rang

Tuy nhiên, việc trám răng cho mẹ bầu còn phù thuộc vào từng giai đoạn mang thai để đảm bảo chắc chắn về sự an toàn của cả mẹ và bé. Bà bầu có thể đi trám răng ở giai đoạn 3 tháng giữa của thai kỳ, tức là từ tháng thứ 4 đến tháng thứ 6. Bởi đây là thời điểm bé còn chưa “nghịch ngợm”, thai nhi cũng đã ổn định và thích nghi với cơ thể mẹ nên các mẹ có thể thoải mái, dễ chịu khi thực hiện trám răng.

Nếu bạn đang mang thai mà muốn trám răng thì hãy đến trực tiếp nha khoa uy tín để được bác sĩ kiểm tra tình trạng cụ thể. Lưu ý, các mẹ nên chủ động chia sẻ với bác sĩ về tình trạng thai nhi đang ở tháng thứ mấy và sức khỏe của mẹ như thế nào. Từ đó, bác sĩ sẽ có những chỉ định phù hợp.

Trường hợp trám răng có sử dụng thuốc tê thì bác sĩ sẽ cân nhắc sử dụng loại thuốc tê dùng được cho mẹ bầu và điều chỉnh liều lượng phù hợp đảm bảo an toàn cho cả mẹ và bé.

Mang thai 30 tuần có trám răng được không?

Mang thai 30 tuần được khuyến cáo là không nên thực hiện trám răng. Bởi trong những tháng cuối của thai kỳ, bé đã phát triển hoàn chỉnh, bé lớn nhanh gây chèn ép khó chịu cho mẹ bầu nên việc thực hiện trám răng cũng bất lợi.

mang-thai-30-tuan-co-tram-rang-khong

Ngoài ra, các mẹ cũng cần lưu ý 3 tháng đầu trong thời gian thai kỳ cũng không nên đi trám răng. Thời điểm này, các mẹ phải kiêng cữ nhiều thứ do thai mới, còn yếu. Hơn nữa, thai nhi lúc này đang hình thành các cơ quan trong cơ thể nên sức khỏe của mẹ cần được đảm bảo thật tốt.

Bất cứ viêm nhiễm nhỏ nào trên cơ thể mẹ cũng có thể khiến bé con bị ảnh hưởng. Do đó, việc trám răng nên dời lại đợi đến khi thai nhi phát triển ổn định và thích nghi với cơ thể mẹ thì thực hiện vẫn chưa muộn.

Như vậy, các mẹ đã biết mang thai có đi trám răng được không cũng nhưng giai đoạn nào của thai kỳ thì nên và không nên thực hiện. Vậy làm thế nào để hạn chế các vấn đề về răng miệng trong thời gian mang thai? Cùng Nha khoa Việt Pháp tìm hiểu trong nội dung tiếp theo nhé!

Cách chăm sóc răng miệng cho mẹ bầu khi mang thai

Trong quá trình mang thai, nhu cầu ăn uống của mẹ bầu tăng cao nhằm cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho sự phát triển toàn diện của trẻ. Lúc này, bạn cần phải chú ý chăm sóc răng miệng thật tốt để phòng ngừa các bệnh lý về răng miệng nhất là sâu răng, viêm nướu.

cham-soc-rang-mieng-cho-me-bau

Các mẹ nên chú ý vệ sinh răng miệng mỗi ngày ít nhất 2 lần, mỗi lần kéo dài khoảng 2 phút. Sử dụng kết hợp với nước muối sinh lý được mua tại các nhà thuốc để súc miệng sau các bữa ăn vặt trong ngày. Như vậy, vi khuẩn và mảng bám sẽ được loại bỏ, giúp khoang miệng luôn trong trạng thái sạch sẽ.

Ngoài ra, mẹ bầu cũng nên sử dụng chỉ tơ nha khoa để lấy sạch vụn thức ăn mắc ở kẽ răng sau khi ăn.

Nha khoa uy tín dành cho mẹ bầu

Nha khoa Rich Dental là một trong những trung tâm nha khoa chăm sóc sức khỏe răng miệng và thẩm mỹ răng hàng đầu tại Việt Nam. Rich Dental luôn đi đầu trong việc đầu tư trang thiết bị máy móc hiện đại giúp khách hàng có những trải nghiệm tuyệt vời.

nha-khoa-uy-tin-danh-cho-me-bau

Rich Dental được khách hàng đánh giá là nha khoa chất lượng với các tiêu chí sau:

  • Đội ngũ bác sĩ có chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm, tâm huyết với nghề.
  • Trang thiết bị hiện đại, không gian sang trọng.
  • Ứng dụng kỹ thuật nha khoa tiên tiến giúp khách hàng luôn được thoải mái khi sử dụng dịch vụ.
  • Phòng khám và dụng cụ nha khoa đều được vô trùng theo tiêu chuẩn Châu Âu.
  • Cam kết kết quả điều trị và chế độ bảo hành tốt.

Hy vọng bài viết trên đây đã giải đáp cho các mẹ bầu thắc mắc mang thai có đi trám răng được không. Nếu có nhu cầu chăm sóc răng miệng, các mẹ bầu hãy liên hệ Hotline 0235.360.0868 để tư vấn và đặt lịch sớm nhất. Hoặc mẹ bầu có thể đến trực tiếp 147 Phan Châu Trinh – Tam Kỳ – Quảng Nam để được bác sĩ trực tiếp thăm khám và giải quyết các vấn đề về răng miệng nhé!

5/5 - (1 bình chọn)